THỰC ĐƠN GIẢM CÂN KHOA HỌC GIẢM 6KG TRONG 1 TUẦN VỚI 7 NGÀY ĂN KIÊNG

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN KHOA HỌC GIẢM 6KG TRONG 1 TUẦN VỚI 7 NGÀY ĂN KIÊNG

Để giảm 6kg trong 1 tuần thực sự rất bất khả thi. Phải không?

 

Thực tế giảm cân là cả một quá trình vất vả và cực khổ… Nhất là đối với những người béo phì, mỡ bụng và dễ hấp thu chất dinh dưỡng.

 

Dù bạn đã từng đọc và tham khảo hàng trăm, hàng nghìn bài viết trên các blog, trang báo mạng về các thực đơn giảm cân hiệu quả, nhưng”vẫn chẳng thể giảm cân“.

 

Chỉ với 10 phút để tham khảo và chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy lãng phí thời gian khi đọc những kiến thức hữu ích về giảm cân để giữ vóc dáng luôn đẹp.

 

Trước khi bắt đầu thì bạn cần biết nguyên nhân và mức độ nguy hại của béo phì, để có thể cải thiện một cách hợp lý.

 

Điều bạn cần là một thực đơn giảm cân khoa học với hệ cân bằng dinh dưỡng một cách hợp lý chính là yếu tố quan trọng nhất , chiếm tới 70% sự thành công trong quá trình giảm cân.

 

Bên cạnh việc ăn uống hợp lý thì bạn nên tăng cường vận động chân tay bằng cách tập thể dục hay chơi thể thao ít nhất 3 lần mỗi tuần. 

 

Chỉ là những bài vận động chân tay nhẹ nhàng để giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn thôi!

 

 

Ngày nay, Tổ chức ý tế thế giới thường dùng chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index – BMI) để nhận định tình trạng béo gầy, mà hơn thế nữa bạn còn biết được sự phân bố mỡ thông qua tỉ lệ eo-hông và tổng các yếu tố rủi ro về tim mạch.

BMI có quan hệ gần gủi với tỉ lệ mỡ trong cơ thể và tổng lượng mỡ trong cơ thể.

 

BMI được tính bằng cách chia cân nặng(kg ) cho bình phương(mét) theo công thức. 

 

 

Tuy vậy có nhiều trường hợp chỉ số BMI bình thường nhưng trông vẫn béo, đó là do lượng mỡ thừa nhiều. Tập trung nhiều vào những phần dễ thấy trên cơ thể như bụng, đùi, mông, bắp tay và nọng cằm.

 

Chính vì thế chế độ ăn uống hợp lý và khoa học không phải chỉ dành riêng cho những người béo phì, mà ngay cả người bình thường muốn có một sức khỏe đẹp và vóc dáng cân đối cũng nên áp dụng.

 

Chế độ ăn giảm béo: Những cách giảm cân tai hại

 

Nhịn ăn để giảm cân: Nhiều người cứ nghĩ rằng đây là cách giảm cân nhanh, cứ ăn ít là có thể giảm cân, bớt được càng nhiều năng lượng nạp vào càng tốt, phải tiêu hao lượng calo hết sức có thể.

 

Nhiều người còn áp dụng phương pháp giảm cân “3 trong 1″, chỉ ăn một bữa trong ngày với chút rau xanh và uống thật nhiều nước. Cứ thế lặp đi lặp lại, không những không có kết quả tốt mà còn làm suy nhược cơ thể, mệt mỏi, mất sức đề kháng và có thể bị các bệnh về tiêu hóa.

 

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng: giảm cân phải luôn đi đôi với việc tập luyện và ngược lại, nếu đã tập luyện thì bạn phải quan tâm đến dinh dưỡng. Vì thiếu một trong hai thì bạn không thể giảm cân thành công được.

 

Việc giảm mỡ bụng khó hơn giảm cân rất nhiều, và đôi khi bạn có thân hình gầy những vẫn có mỡ bụng và bụng to. Vấn đề này lại có một hướng giải quyết khác.

 

Thực hiện chế độ ăn kiêng quá khắt khe: Nếu suốt ngày bạn chỉ ăn kiêng thì chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng cách kết hợp xen kẽ hợp lý. Bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết như thực phẩm giàu Protein, chất xơ và các Vitamin cần thiết.

 

Ăn thật no và nhịn đói thật lâu: Nhiều người cứ tính toán về các bữa ăn hàng ngay, rất cẩn thận khiến cơ thể luôn phải đề phòng với thức ăn.

 

Ăn thật no sẽ làm mất cảm giác đói và thèm ăn “sai lầm nhé”. Vì Cơ thể chúng ta luôn theo một quy trình hoạt động nhất định, nếu bạn thay đổi sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa.

 

Tập luyện đến kiệt sức: Nhiều người cứ cho rằng cứ tập luyện thể thao, Gym, chạy nhiều… Là có thể giảm cân hiệu quả. 

 

Nhưng có biết rằng tập luyện mất sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà không giúp bạn giảm cân được. Chỉ cần tập đúng cách và nhẹ nhàng “đừng hành hạ bản thân“

 

Xây dựng thực đơn giảm cân khoa học đúng cách và hiệu quả

 

Để có thể xây dựng một thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn nhất, thì bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng một cách khoa học.

 

Ăn uống cân bằng kết hợp vận động và chơi thể thao, đặc biệt bỏ thuốc lá và rượu bia. Đối với người béo phì ở mức độ cao thì hãy áp dụng bữa ăn thay thế kiểm soát cân nặng hoặc sử dụng hoàn toàn chế độ ăn giảm cân.

 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần ăn dư 70 calo mỗi ngày sẽ dẫn đến tăng cân, mặc dù số calo này nhỏ có thể không nhận ra dễ dàng.

 

Nhất là khi chúng ta ăn những thức ăn giàu năng lượng, dẫn đến việc tích tụ năng lượng bên trong cơ thể. Lâu dần sẽ tạo thành mỡ thay cho phần cơ và gây nên tình trạng béo phì.

 

Khẩu phần ăn cho người giảm cân phải cân bằng đủ các dưỡng chất cần thiết để điều chỉnh mức độ tiêu thụ chất dinh dưỡng hợp lý.

 

Bằng cách tính calo nạp vào mỗi ngày theo tỷ lệ 55% từ carbohydrates, 30% chất béo, 15% Protein và có thể thay đổi tỷ lệ chất béo xuống 20% nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn.

Bài sau →